Việt Nam có bao nhiêu tỉnh giáp biển và những điều thú vị bạn chưa biết


Khi nói về các tỉnh giáp biển của Việt Nam, có lẽ không phải ai cũng biết được số lượng tỉnh này là bao nhiêu. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu và khám phá những điều thú vị về chủ đề này.

Việt Nam, một đất nước xinh đẹp nằm ở phía Đông Nam Châu Á, với hàng ngàn kilomet đường bờ biển dài. Đất nước này biên giới với biển Đông, biển Tây và biển Nam Trung Bộ, tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Và để tìm hiểu về số lượng tỉnh giáp biển của Việt Nam, chúng ta sẽ phải điểm một cách chi tiết.

Hiện nay, Việt Nam có tổng cộng 28 tỉnh giáp biển. Mỗi tỉnh đều có những đặc điểm độc đáo và đến với những bãi biển và triền đồi tuyệt đẹp. Những tỉnh giáp biển nổi tiếng như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Khánh Hòa và Phú Yên thu hút nhiều du khách nội địa và quốc tế.

Đến với Đảo Cát Bà ở Quảng Ninh, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển bờ và tham gia vào các hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, tham quan các hang động và leo núi cùng với gia đình và bạn bè. Đi Thanh Hóa, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những bãi biển tuyệt đẹp như Bãi Đá Cồn, Bãi Đá Sạt, hay Bãi Tiên Đường.

Vậy là chúng ta đã có một cái nhìn tổng quan về số lượng tỉnh giáp biển của Việt Nam và những địa điểm nổi tiếng tại các tỉnh này. Đất nước Việt Nam không chỉ được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có văn hóa rất đa dạng và phong phú.

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch và muốn tìm hiểu thêm về các tỉnh giáp biển của Việt Nam, hãy đến và khám phá những điều thú vị của nước Đông Dương này.

Tin cùng lĩnh vực