Just Là Dấu Hiệu Của Thì Nào: Tìm Hiểu Về Ngữ Pháp


Bạn có từng thắc mắc về cách sử dụng từ "just" trong câu tiếng Anh? Đây là một dấu hiệu cho thì nào? Hãy cùng tìm hiểu về ngữ pháp này qua bài viết dưới đây.

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm "dấu hiệu cho thì". Trong tiếng Anh, có các từ như "just", "already", "yet", "still", "since", "for" được gọi là dấu hiệu cho thì. Chúng giúp chúng ta biết được thời điểm của một hành động hoặc sự việc trong quá khứ, hiện tại hay tương lai.

Tiếp theo, ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng từ "just". "Just" được dùng để cho biết một hành động xảy ra gần đây, trong khoảng thời gian ngắn vừa qua. Ví dụ, "I have just finished my homework" (Tôi vừa mới làm xong bài tập về nhà). Trong câu này, từ "just" cho biết rằng việc hoàn thành bài tập xảy ra gần đây.

Với "just", chúng ta cần lưu ý vị trí của nó trong câu. "Just" thường đặt trước động từ hoặc sau "be". Ví dụ, "She has just arrived" (Cô ấy vừa mới đến) hoặc "He is just leaving" (Anh ấy đang chuẩn bị rời đi).

Trên thực tế, "just" không chỉ dùng trong thì hiện tại mà còn dùng trong thì quá khứ và tương lai. Ví dụ, "I had just finished my dinner when the phone rang" (Tôi vừa mới xong bữa tối khi điện thoại reo) hay "I will have just arrived when you get here" (Tôi sẽ vừa mới đến khi bạn đến đây).

Như vậy, đây là một số thông tin cơ bản về từ "just" là dấu hiệu cho thì nào trong tiếng Anh. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ này trong ngữ pháp. Hãy áp dụng vào bài viết tiếp theo của bạn để tăng cường sự chuyên nghiệp và sức hấp dẫn cho nội dung của mình.

Đọc thêm:
- Tìm hiểu về ngữ pháp tiếng Anh
- Sử dụng đúng grammar trong viết bài

Tin cùng lĩnh vực