Hướng dẫn cách làm pizza tại nhà ngon và đơn giản


Bạn đang muốn thưởng thức một chiếc pizza ngon tuyệt tại nhà? Hãy thử làm pizza tại nhà theo cách dưới đây để tận hưởng một bữa ăn ngon lành và đầy hương vị.

Nguyên liệu:


- Bột mì: 300g
- Nước ấm: 200ml
- Men nở: 7g
- Đường: 1 muỗng canh
- Muối: ½ muỗng cà phê
- Dầu olive: 1 muỗng canh

Phần nướng:


- Sốt cà chua: 200g
- Phô mai: 200g
- Xúc xích: 100g
- Vành đĩa hành tây: 1/4 quả
- Ngò rí: 1 nhúm

Cách làm:


1. Trong một tô lớn, hòa men nở với nước ấm, đường và muối. Để men nở hoạt động trong khoảng 10 phút cho đến khi hỗn hợp trở nên bọt sủi.
2. Trộn bột mì vào hỗn hợp men nở và đảo đều cho đến khi hình thành một khối bột nhẹ và mềm.
3. Dùng một tay gập vào bột và quay tròn theo hình xoắn ốc cho đến khi bột trở nên mềm và đàn hồi.
4. Đặt khối bột trong một tô trống và phủ bằng một khăn sạch. Để bột nở trong 1-2 giờ cho đến khi thấy bột đã tăng gấp đôi kích thước ban đầu.
5. Sau khi bột nở, nhồi bột trên mặt bàn với ít dầu olive để tránh dính. Chia bột thành các phần nhỏ tùy theo kích thước pizza bạn muốn làm.
6. Dùng cán bột để làm mỏng từng phần bột thành hình tròn. Đặt lên một khay nướng, sau đó trang trí bề mặt của nó bằng sốt cà chua và các nguyên liệu khác như phô mai, xúc xích, hành tây và ngò rí.
7. Đặt khay vào lò nướng đã được tiền nhiệt ở 220 độ C và nướng trong khoảng 10-12 phút, hoặc cho đến khi bề mặt trông vàng ruộm và phô mai đã tan chảy.
8. Khi pizza đã nướng chín và thơm phức, hãy lấy ra và thưởng thức ngay.

Với những bước đơn giản trên, bạn có thể tự tay làm một chiếc pizza tại nhà ngon và hấp dẫn. Hãy thử ngay và cảm nhận hương vị tự nhiên và độc đáo của pizza nhà làm. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng cùng gia đình và bạn bè!

Tin cùng lĩnh vực