Động từ "See" - Quá khứ đơn


Tronigon English chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách sử dụng quá khứ đơn của động từ "see" dưới đây.

1. Quy tắc chung:
Quá khứ đơn của "see" là "saw" với ngôi thứ nhất và thứ ba số ít. Ví dụ: I saw a beautiful sunset yesterday. (Hôm qua tôi đã thấy một hoàng hôn đẹp.)

2. Thể khẳng định:
- Đối với ngôi thứ hai (you) và ngôi số nhiều, quá khứ đơn của "see" vẫn là "saw". Ví dụ: You saw a movie last night. (Bạn đã xem một bộ phim tối qua.)
- Đối với ngôi thứ ba số nhiều, quá khứ đơn của "see" trở thành "saw" nhưng thêm "s" vào sau động từ chính. Ví dụ: They saw the Eiffel Tower during their trip. (Họ đã thấy tháp Eiffel trong chuyến đi của họ.)

3. Thể phủ định:
- Đối với tất cả các ngôi, thêm "did not" hoặc "didn't" vào trước "see". Ví dụ: I didn't see him at the party. (Tôi không thấy anh ấy trong buổi tiệc.)
- Đối với ngôi thứ ba số ít, sau "did not" hoặc "didn't" không thêm "s" vào sau động từ chính. Ví dụ: She didn't see the accident. (Cô ấy không thấy tai nạn.)

4. Thể nghi vấn:
- Đối với tất cả các ngôi, đặt "did" trước chủ ngữ, sau đó là "subject-verb" của câu. Ví dụ: Did you see the new movie? (Bạn đã xem bộ phim mới chưa?)

Nhớ áp dụng các quy tắc trên để sử dụng đúng quá khứ đơn của "see" trong các bài viết và văn bản. Hy vọng rằng thông tin này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng quá khứ đơn của động từ "see". Chúc các bạn thành công trong việc nắm vững ngữ pháp tiếng Anh!

Tin cùng lĩnh vực